Cách bảo quản và di chuyển giàn giáo chữ A hiệu quả

( 16-01-2020 - 08:35 AM ) - Lượt xem: 1762

Giàn giáo chữ A là một trong những thiết bị quan trọng trong các công trình xây dựng. Nó hỗ trợ công tác thi công

Cách bảo quản và di chuyển giàn giáo chữ A hiệu quả

 

     Giàn giáo chữ A là một trong những thiết bị quan trọng trong các công trình xây dựng. Nó hỗ trợ công tác thi công ở những vị trí cách xa mặt đặt một cách dễ dàng hơn. Trước đây nếu không có giàn giáo chữ A này thì việc thi công các công trình lớn gặp khá nhiều khó khăn.

 

     Với khả năng tải trọng tốt và tính chắc chắn cao, giáo pal thực sự là một trong những thiết bị hữu hiệu, không thể thiếu trong các công trịnh.

 

     Hữu hiệu là vậy song việc di chuyển và bảo quản nó cũng không mấy dễ dàng. Do cấu tạo như một chữ a lớn và cố định, nên giáo chữ A này khá cồng kềnh và vướng víu khi di chuyển. Muốn lặp đặt thành công 1 giàn giáo chữ A đạt đến được độ cao như mông muốn chúng ta cần sử dụng rất nhiều giáo a khác nhau và di chuyển chúng từ địa điểm này sang địa điểm khác.

 

 

Vậy làm sao để di chuyển các giàn giáo chữ a này dễ dàng nhất?

 

     Thông thường trong các công trình xây dựng, chúng thường được di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác bằng xe thồ. Song điều này cũng khá lỉnh kỉnh bởi đặc thù địa hình của các công trường đang xây dựng thường không được bằng phẳng. Trước đó, một số nơi còn chọn phương pháp di chuyển thủ xông bằng sức người, từng chiếc giáo một. Song đây cũng không phải là một biện pháp hữu hiệu bởi chúng khá mệt mỏi và tốn nhiều sức người.

 

     Vậy đâu là cách di chuyển các giàn giáo chữ a này tốt nhất? Cách tốt nhất hiện nay, có lẽ chúng ta nên lắp thêm bánh xe vào các chân giàn giáo để đảm bảo tính di chuyển của chúng. Với những bánh xe như thế này, khi chúng ta muốn di chuyển giàn giáo chúng ta sẽ không phải tháo dỡ từng chiếc một ma fthay vào đó chúng ta sẽ di chuyển cả bộ giàn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian lắp đặt và tháo dỡ những giàn giáo này.

 

     Liệu rằng dùng bánh xe như vây có an toàn cho quá trình lao động? An toàn hay không là do cách chúng ta sẽ dụng. Khi chúng ta bắt đầu làm việc trên giàn giáo thì chúng ta nên khóa bánh xe lại để tránh trường hợp bành xe có thể tự động chạy. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chèn những vật cản xung quang bánh để tránh trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.

 

     Như vậy, công việc thi công của bạn sẽ diễn ra tiện lợi và tối ưu hơn rất nhiều. Chúng ta cũng có thể làm tương tự với giáo hoàn thiện

 

 

Tiếp theo là công đoạn bảo quản giàn giáo chữ a

 

     Nghe có vẻ vô lý, nhưng trên thực tế do đặc điểm có thể được sử dụng đi và sự dụng lại nhiều lần nên việc bảo quản là một điều thiết yếu. Do đặc điểm làm từ các chất liệu như sắt, các loại kim loại khác nên cách bảo quản các thiết bị này cũng giống như các thiết bị kim loại khác. Tráh tối đa các môi trường ẩm ướt. Đây gần như là điều tối kị đối với các thiết bị sắt, kim loại như thế này. Nếu không chú ý chúng sẽ rất dễ dàng bị dỉ, sét và khả năng tái sử dụng cũng như tính an toàn của chúng giảm đi đáng kế.

 

     Nên cất trữ những giàn giáo pal hay giàn giáo chữ a này ở nơi khô ráo, thoáng đãng như vậy là tốt nhất.

Các Tin Tức Khác

© 2019 Copyright Công Ty TNHH Giàn Giáo Hùng Cường. All right reserved. Design by Nina.vn
chat Zalo
chat facebook