Mẹo phân biệt giàn giáo trong và giàn giáo ngoài hay nhất

( 27-12-2019 - 03:09 PM ) - Lượt xem: 3402

Giàn giáo là một thiết bị vô cùng phổ biến trong lĩnh vực thi công xây dựng, có chức năng chủ yếu là đỡ người, các công cụ, thiết bị và mang tới vị trí yêu cầu của công trình; đồng thời chịu lực chống đỡ, đưa ván khuôn đúng độ cao quy định.

 

Giàn giáo là một thiết bị vô cùng phổ biến trong lĩnh vực thi công xây dựng, có chức năng chủ yếu là đỡ người, các công cụ, thiết bị và mang tới vị trí yêu cầu của công trình; đồng thời chịu lực chống đỡ, đưa ván khuôn đúng độ cao quy định.

 

 

Giàn giáo là thiết bị được áp dụng trong các giai đoạn của công trình xây dựng. Kết cấu của giàn giáo khá phức tạp, nhưng có bộ phận đặc biệt quan trọng không thể không nhắc tới đó là khung giàn giáo và mâm giàn giáo có tác dụng nâng đỡ công nhân và các thiết bị xây dựng khi thi công công trình.

 

Mẹo phân biệt giàn giáo trong và giàn giáo ngoài hay nhất

 

1. Giàn giáo trong


Đối với ai đã từng có kinh nghiệm trong ngành xây dựng thì việc phân biệt giàn giáo trong và giàn giáo ngoài có lẽ rất đơn giản, Tuy nhiên với những ai ít biêt hoặc không biết về xây dựng thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn mới.

 


- Những công tác hoàn thiện vỏ ngoài công trình như: sơn, trát tường,.. hay bắc giáo an toàn đều được thi công trên giàn giáo ngoài. Diện tính hình chiếu đứng của công trình khi đã hoàn thiện đúng bằng diện tích giàn giáo ngoài.


 - Dàn giáo trong: các công đoạn như: ốp lát, xây trát được thực hiện trên độ cao 3,6m được gọi là giàn giáo trong.


Kết luận: phân biệt khái niệm giàn giáo trong giàn giáo ngoài với mục đích để nhà thầu tính toán dự án, xác lập tự toán khối lượng công trình.

 


2. Giàn giáo ngoài


Phân biệt:


- Khái niệm giàn giáo trong, giàn giáo ngoài chủ yếu để thể hiện mục đích của người thực thi công trình. Khi thi công lắp đặt hệ thống giàn giáo người ta phân thành hai loại: loại 1 là phần giàn giáo được lắp đặt trong nhà cho công nhân đứng xây tường, loại 2 là lắp đặt phía ngoài để mắc lưới an toàn.

 


- Trong công tác sơn, trát, bả: được gọi là giàn giáo trong vì công việc này được thực hiện phía trong công trình. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ như: khi lắp giàn giáo bên trong và người công nhân cũng đứng bên trong để xây nhưng lại phải ra ngoài để trát ngoài khi ấy được gọi là giàn giáo ngoài.


- Giàn giáo ngoài bắt buộc phải có đối với nhà cao tầng,  giàn giáo này ngoài mục đích là phục vụ cho công tác tô trát bên ngoài còn có mục đích là bao che, thời gian lắp dựng được tính từ lúc đổ sàn tầng 1 đến lúc hoàn thiện xong phần tường ngoài.


- Đối với những nhà mặt phố nhỏ: giàn giáo ngoài được tính cho những công trình có chiều cao  nhỏ hơn 16m nhưng những nhà mặt phố nhỏ, hẹp vẫn phải sử dụng giàn giáo ngoài, mục đích chính là để thi công các công tác hoàn thiện bên ngoài như tô trát sơn ....

 


Hiện nay trong lĩnh vực xây dựng chủ yếu áp dụng các phương pháp đấu thầu vì thế việc hoạch định chi phí dàn giáo là cần thiết để biết được mức giá bỏ thầu. Mặt khác một doanh nghiệp khi kinh doanh phải đảm bảo mình có lãi vì thế cần tìm hiểu kỹ lưỡng về việc tính toán thiết bị xây dựng.


TLT

Các Tin Tức Khác

© 2019 Copyright Công Ty TNHH Giàn Giáo Hùng Cường. All right reserved. Design by Nina.vn
chat Zalo
chat facebook