Hướng dẫn lắp giàn giáo xây dựng tổ hợp

( 16-01-2020 - 08:32 AM ) - Lượt xem: 1838

Việc lắp giàn giáo xây dựng là một công việc vô cùng quan trọng trong quá trình thi công xây dựng hay cơi nới nhà cửa.

Hướng dẫn lắp giàn giáo xây dựng tổ hợp

 

     Việc lắp giàn giáo xây dựng là một công việc vô cùng quan trọng trong quá trình thi công xây dựng hay cơi nới nhà cửa. Bởi độ chắc chắn và của bộ giàn này chính là một công cụ để các công nhân xây dựng có thể đứng trên đó để làm việc một cách an toàn và hiệu quả nhất. Bài viết sau đây chắc hẳn sẽ là một công cụ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất khi mà bạn đang thắc mắc và tìm ra phương pháp lắp giàn giáo tổ hợp sao cho đúng kỹ thuật và đảm bảo sự an toàn nhất khi sử dụng chúng.

 

Cách lắp giàn giáo xây dựng tổ hợp

 

Khâu 1: chuẩn bị thiết bị xây dựng

 

 + Chuẩn bị cột chống tổ hợp, giá đỡ lắp dựng cột

 

 + Với phương pháp dựng cột theo phương pháp nằm ngang

 

     Nếu bạn sử dụng phương án sử dụng giàn giáo xây dựng tại hà nội của chúng tôi, thì thiết bị của bạn luôn đảm bảo các khung cột phải được làm đúng như bản vẽ thiết kế do bộ phận kỹ thuật đưa ra. Tức là toàn bộ tải trọng cột được đỡ trên khung cột chống loại nặng và các giá đỡ phải có kết cấu phù hợp với các điểm đỡ của cột. Các khung giàn giáo và sàn thao tác cần phải mang theo để được lắp ráp thuận lợi và an toàn.

 

 

Khâu 2: trình tự lắp giàn giáo xây dựng

 

 + Bước 1: đặt bệ kích bao gồm bệ và kích, các bệ kích được liên kết với nhau bằng thanh giằng nằm ngang và giằng chéo.

 

 + Bước 2: lắp khung tam giác vào từng bệ kich, bạn cần phải điều chỉnh các bộ phận cuối cùng của tam giác soa cho tiếp xúc với đai ốc cánh.

 

 + Bước 3: lắp ghép các thanh giằng nằm ngang và thanh giằng chéo lại với nhau.

 

 + Bước 4: lồng khớp nối và làm chặt chúng bằng chốt giữ khớp nối. Tiếp tục chồng các khung tam giác cho đến khi đạt độ cao yêu cầu, cuối cùng lắp các bệ kích đỡ phía trên ở các góc của khung tam giác .

 

 + Bước 5: sau khi lắp xong toàn bộ hệ thống của giá đỡ khung tam giác, chúng ta có thể điều chỉnh chiều cao nhờ bệ kích phía dưới và phía trên, chú ý chỉ được điều chỉnh trong khoảng 0 – 750mm.

 

 

Chú ý khi lắp chân chống giàn giáo

 

 + Lắp các thanh giằng nằm ngang theo 2 phương, vuông góc và chống chuyển vị trí bằng giằng chéo. Trong khi dựng không được thay thế các bộ phận của chân chống bằng những đồ vật khác, để tránh mất an toàn lao động.

 

 + Toàn bộ hệ thống lắp giàn giáo xây dựng được liên kết vững chắc và điều chỉnh độ cao thấp bằng các đai ốc và các bệ kích.

 

 + Điều chỉnh các khớp nối đúng vị trí để lắp đặt được chốt giữ khớp nối, nếu khung tam giác chịu được tải trọng nén mà không chịu được tải trọng kép thì bạn không cần lắp chốt giữ khớp nối.

 

Khâu 3: kiểm tra thông số và nghiệm thu

 

 + Kiểm tra tổng chiều dài chung và chiều dài các đốt

 

 + Kiểm tra các góc gãy giữa đoạn này với đoạn kia.

 

 + Kích thước giữa các vách ngang

 

 + Kiểm tra độ lệch tâm của các phân đoạn

 

 + Các bộ phận được lắp ráp đầy đủ theo thiết kế và tính tổng thể của toàn cột

 

     Trên đây là hướng dẫn cách dựng lắp giàn giáo xây dựng tổ hợp, hy vọng nó sẽ rất bổ ích cũng như mang lại hiệu quả xây dựng cao dành cho các bạn trong ngành.

 

Chúc các bạn thành công!

Các Tin Tức Khác

© 2019 Copyright Công Ty TNHH Giàn Giáo Hùng Cường. All right reserved. Design by Nina.vn
chat Zalo
chat facebook