Những đặc điểm nổi bật của giàn giáo nêm và giàn giáo khung

( 27-12-2019 - 02:40 PM ) - Lượt xem: 1425

Đặc điểm của giàn giáo nêm và giàn giáo khung: cả 2 đều là các hệ giàn giáo dùng trong các công trình xây dựng. Và là một cấu trúc không thể thiếu khi thi công.

 

Giàn giáo khung là một hệ chống đỡ bằng khung cứng, có nhiệm vụ bảo đảm cho ván khuôn ở một độ cao nhất định theo yêu cầu.

 

Giàn giáo nêm là hệ giàn giáo chống mới trong lĩnh vực xây dựng, đã và đang sử dụng rộng rãi trong thi công nhà cao tầng và các công trình trọng điểm của quốc gia. Được sử dụng chính vào mục đích chống đỡ kết cấu bê tông.

 

 

Đặc điểm của giàn giáo nêm và giàn giáo khung: cả 2 đều là các hệ giàn giáo dùng trong các công trình xây dựng. Và là một cấu trúc không thể thiếu khi thi công.

 

Những đặc điểm nổi bật của giàn giáo nêm và giàn giáo khung

 

1. Cấu tạo

 

Một bộ giàn giáo khung đầy đủ bao gồm: khung dàn giáo, kích tăng, cùm xoay, cầu thang, chéo dàn giáo, mâm đứng và cây chống.

 

 

Một hệ giàn giáo nêm hoàn chỉnh bao gồm các phụ kiện: chống đứng, thanh giằng ngang, thanh giằng chéo, hệ chống đà biên, – và 2 linh kiện chủ yếu là chốt U và chốt dẹp.

 

 

2. Chức năng:


Giàn giáo nêm là để chống sàn, chống vác vật dụng như coppha đổ bê tông, chống đỡ kết cấu bê tông nhờ các chống đứng được liên kết bởi thanh giằng ngang tạo thành các modul tăng khả năng chịu lực.

 

Giàn giáo khung: được sử dụng để hỗ trợ cấu trúc bên ngoài cho cả hệ thống xây dựng bên trong cùng công nhân làm việc trên đó. Vật liệu, phụ kiện giàn giáo thường được sử dụng như là xương sống của giàn giáo.

 

 

3. Các chi tiết khác:


Giàn giáo khung và giàn giáo nêm đều là các hệ giàn giáo có quá trình lắp ráp nhanh. Nhưng về khả năng chịu lực thì giàn giáo nêm chịu lực tốt hơn.

 

Giàn giáo nêm có sự liên kết giữa các khung theo phương ngang nên hạn chế đáng kể các tai nạn dàn giáo xảy ra.

 

 

Tóm lại:


So với giàn giáo khung thì giàn giáo nêm ra đời sau nhưng nó là giải pháp thi công sàn phổ biến nhất và được chọn lựa sử dụng như phương án thi công tối ưu, an toàn và hiệu quả nhất.

 

Để sản xuất được 1 bộ giàn giáo nêm hoàn chỉnh việc quan trọng đầu tiên là phải tìm ra nơi nào cung cấp các linh kiện của giàn giáo nêm là chốt U và chốt dẹp.

 

Hiện nay để tìm một địa điểm cung cấp chốt U và chốt dẹp để sản xuất giàn giáo nêm không khó nhưng bạn sẽ không biết được chúng có chất lượng như thế nào, bạn cần phải tìm nơi cung cấp uy tín.

TLT

Các Tin Tức Khác

© 2019 Copyright Công Ty TNHH Giàn Giáo Hùng Cường. All right reserved. Design by Nina.vn
chat Zalo
chat facebook